Tuesday, November 13, 2012

5030c-2

..mga boss may natanggap akong 5030c-2 kala ko lcd lang....pinahirapan ako...pero dahil sa tyaga...done parin....


history:

nalaglag...kaya basag lcd.......


action taken:
palit lcd...

ito siya....




kaya lang pag open ko..waaaa...insert sim..




pagtingin ko sa sim ic...basag palaat tuklap na ang isang paa

ito yung ginawa ko....sundin lang nasa pics..




pagkatapos...testing na ako...

ayoss ok na nag open na...




kala ko ok na talaga.....

pagpindot ko sa keypad,ang menu,*,0,# ayaw magfunction....
ito siya..




di ko napansin basag din pala ang keypad ic.....aha
buti nalang walang natuklap na paa....
so pinalitan ko nalang ng keypad ic galing sa board ng 1202...
ito siya..



pagkatapos testing ang unit...




assemble.....haha..kala ko may iba na naman sira....
sigurado ako done na talga to....
finish product...



ok na siguro to...800 php kasali na lcd jan....


pinawisan ako dun..pero ok lang pera naman

salamat sa pagbasa...sana makatulong sa tulad kung newbie.....

No comments:

Post a Comment